Viết thư bán hàng

Bạn đang cần giới thiệu thông tin sản phẩm hay dịch vụ của mình đến khách hàng hoặc nhà cung cấp trên diện rộng, thì thứ bạn cần đó là một bức thư chào hàng hoặc thư bán hàng.

Bạn biết rõ ràng là một bức thư bán hàng cần phải viết một cách chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của đối tượng đích. Nó cần phải giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ một cách rõ ràng và hứa hẹn, và gợi ý những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Một  là thư bán hàng tốt sẽ tạo điều kiện cho một cuộc gọi hoặc một sự gặp gỡ hợp lý với khách hàng tiềm năng.

Bạn đã từng viết thư bán hàng hay chưa?

Câu hỏi này thật ngớ ngẫn đúng không nào? Vì thời buổi này ai mà còn viết thư nữa? Mà cũng có ai đọc thư nữa đâu mà viết. Đó là tâm lý chung của những người sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ thông tin, khi mà mọi thứ có thể ra lệnh bằng giọng nói: Smart TV, Smart Home, Smart Phone… Nhưng trên thực tế, thư bán hàng chúng ta luôn có thể bắt gặp hàng ngày như từ bướm, tờ rơi, những lá thư điện tử được gửi vào hòm thư điện thử của chúng ta, không nói đâu xa, trên truyền hình, có những lá thư bán hàng ẩn mình dưới những bài trò chuyện mà bạn vẫn lầm tưởng đó là cuộc tán gẫu.

Bản thân chúng là những biến thể của những lá thư bán hàng mà bạn không hề nghĩ đến.

Nếu bạn đã từng viết lời giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ của công ty mình, hay những bài giới thiệu tương tự về công ty thì bạn cũng đã và đang viết thư bán hàng mà bạn không nghĩ đó là viết thư bán hàng thôi.

Nếu bạn đã từng viết thư bán hàng, nó có mang lại hiệu quả như bạn mong đợi?

Có nhiều yếu tố để đánh giá hiệu quả của một lá thư bán hàng, nhưng sau cuối vẫn là hiệu quả kinh tế do nó mang lại. Nhưng để đánh giá dựa trên hiệu quả kinh tế, thì nó đòi hỏi thời gian. Vì không có một ai đủ điên để vừa đọc xong một lá thư bán hàng là liền quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ ngay. Trừ khi họ đã hiểu quả rõ về sản phẩm, dịch vụ của bạn và lá thư như là một động lực thôi thúc họ thực hiện hành động đó thôi.

Một trong những yếu tố cần xem xét để đánh giá hiệu quả của một lá thư bán hàng:

  • Tiêu đề: Tiêu đề phải hấp dẫn và cần thể hiện rõ mục đích của lá thư.
  • Nội dung: Nội dung phải chứa thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ cần bán, và phải trả lời các câu hỏi của khách hàng có thể có.
  • Văn phong & ngôn từ: Phải viết một cách chuyên nghiệp và dễ hiểu.
  • Đối tượng hướng đến: Phải đảm bảo rằng lá thư được gửi đến đối tượng đúng mục đích.
  • Kết quả: Đánh giá số lượng trả lời, đặt hàng và doanh số của lá thư sẽ cho biết hiệu quả của nó.

Nếu một lá thư bán hàng có chứa các yếu tố trên và có kết quả tốt, thì có thể coi nó là một lá thư bán hàng hiệu quả.

Dịch vụ viết thư bán hàng của Meta Ads mang lại cho khách hàng điều gì?

Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, bán hàng & tư vấn chiến lược, Meta sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thổi hồn Doanh nghiệp vào những bức thư bán hàng do Meta Viết. 

Sử dụng dịch vụ viết thư bán hàng của công ty viết thư bán hàng chuyên nghiệp Meta Advertising có nhiều lợi ích:

Kiến thức chuyên môn: Meta Advertising có đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên môn về viết thư bán hàng, giúp tạo ra nội dung thư bán hàng hiệu quả.

Tối ưu nội dung: Meta Advertising sẽ tối ưu nội dung thư bán hàng theo nhu cầu và các yếu tố để tạo ra sự quan tâm và hứng thú cho đối tượng tiềm năng.

Tiết kiệm thời gian: Viết thư bán hàng cần nhiều thời gian và công sức, sử dụng dịch vụ của Meta Advertising sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn & công ty của mình.

Tăng tỉ lệ phản hồi: Nội dung thư bán hàng của Meta Advertisng được viết theo các tiêu chuẩn chuyên môn, tăng tỉ lệ trả lời từ đối tượng tiềm năng.

Với một lá thư bán hàng chuyên nghiệp, nó sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng sự nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu, sự tương tác của khách hàng với doanh nghiệp.

Vậy thì bạn còn đợi gì nữa? Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí từ những nhà viết thư chuyên nghiệp.