Sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung (Content creative) là việc tạo ra nội dung mới và hữu ích cho mục đích xuất bản trên các kênh truyền thông như website, blog, mạng xã hội, báo điện tử, quảng cáo, video, podcast, v.v. Nội dung có thể bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh, video hoặc bất kỳ loại nội dung nào có thể truyền đạt thông tin hoặc giải trí. Mục đích của sáng tạo nội dung là tạo ra nội dung chất lượng, thu hút và giữ khách hàng, và tăng truy cập vào trang web.

Sáng tạo nội dung là gì?


Đây là công việc không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp cũng như những người làm trong lĩnh vực quảng cáo, marketing hay cụ thể hơn là content writer.

Công việc này không chỉ là phương thức truyền tải một nội dung có sẵn bằng những hình thức, từ ngữ mới mà nó còn được hiểu là việc kể nên câu chuyện của chính mình, của thương hiệu mình cho khách hàng. Những câu chuyện đó được thể hiện một cách nhất quán ở mọi định dạng, mọi kênh với chiều dài xuyên suốt của một quá trình bằng những kế hoạch cụ thể. Người kể không chỉ là bạn mà là cả cộng đồng yêu mến bạn.

Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới lấy được lòng tin và vị thế của mình không chỉ bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà hơn hết là cách họ biết kể chuyện, sáng tạo chuyện. Dựa vào những câu chuyện đó để mang sản phẩm, dịch vụ đến với đông đảo người tiêu dùng hợp lý nhất.

Sáng tạo nội dung quan trọng với doanh nghiệp không?

Vai trò của việc sáng tạo nội dung trong hoạt động của doanh nghiệp là rất quan trọng để thúc đẩy thành công của họ. Nội dung sáng tạo giúp giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tạo ra tiếp cận với khách hàng, tăng uy tín và nhận diện thương hiệu. Điều này cũng giúp tăng truy cập trang web và tối ưu hóa việc tìm kiếm qua các công cụ tìm kiếm. Sáng tạo nội dung còn cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội để tương tác và kết nối với khách hàng.

Doanh nghiệp của bạn có sáng tạo nội dung không?

Với câu hỏi này, là chủ doanh nghiệp bạn cần phải tự mình trả lời một cách thẳng thắng và chân thực nhất về nó. Chúng tôi, những người làm dịch vụ sáng tạo nội dung không thể thay thế bạn trả lời nó được. Càng không thể hiểu hết về hoạt động doanh nghiệp của bạn, cũng như có hay không có bộ phận quản trị nội dung, sáng tạo nội dung…

Bạn sẽ cần một đánh giá khách quan và chân thực về việc doanh nghiệp của mình có vận dụng được sự sáng tạo nội dung vào các hoạt động kinh doanh hay không? Dù có hay không, thì rõ ràng bạn nhận thấy việc không sáng tạo nội dung có thể gây ra một số tác hại cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp của mình, bao gồm:

Làm giảm hay đánh mất khách hàng tiềm năng: Nếu doanh nghiệp không sáng tạo nội dung mới và hấp dẫn, khách hàng có thể không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Dù sản phẩm của bạn có chất lượng, dịch vụ có tốt thì cũng sẽ không ai quan tâm. Dẫn đến bạn đánh mất khách hàng tiềm năng.

Thiếu sự khác biệt: Với số lượng nội dung quá lớn trên mạng, nếu doanh nghiệp không sáng tạo nội dung, bạn sẽ không thể giữ được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Thiếu thông tin quan trọng: Nếu doanh nghiệp không sáng tạo nội dung mới, bạn có thể bỏ lỡ thông tin quan trọng về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, đồng thời không thể phô bày được tính hữu dụng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp đến với khách hàng.

Giảm sự tin tưởng: Khách hàng có thể giảm sự tin tưởng vào doanh nghiệp nếu nội dung trên trang web hoặc mạng xã hội của bạn không cập nhật hoặc không có giá trị.


Tại sao doanh nghiệp cần sáng tạo nội dung?


Để xây dựng được dịch vụ sáng tạo nội dung thương hiệu hiệu quả thì phải cần có chiến lược, có kế hoạch. Vậy chiến lược nội dung, kế hoạch có sẵn mang lại lợi ích gì cho thương hiệu?

 

Lan tỏa thông điệp, tăng độ nhận biết, hỗ trợ bán hàng

Lợi ích đầu tiên của sáng tạo nội dung là lan tỏa thông điệp tăng độ nhận biết và hỗ trợ doanh số bán hàng. Một nội dung thu hút, giá trị phải là nội dung hoàn toàn mới, thể hiện được đặc điểm của sản phẩm cũng như là không trùng lặp với những nội dung đã có trước đó.

Sức mới, sức lạ luôn là điều mà người tiêu dùng hứng thú cũng như là điều mà thương hiệu cần có nhất.

Khẳng định vị thế, xây dựng hình ảnh

Lợi ích thứ hai của xây dựng chiến lược nội dung là khẳng định vị thế, xây dựng hình ảnh. Một nội dung có giá trị, có tiềm năng luôn là chiến lược của mỗi thương hiệu. Nhìn vào nội dung sản phẩm để nhận biết thương hiệu chính là thành công của ngành dịch vụ sáng tạo nội dung thương hiệu. Cũng như nghe tên thương hiệu là biết chất lượng nội dung tốt hay không tốt.

 

Chủ động xây dựng kênh truyền thông riêng

Thương hiệu muốn được nhiều người quan tâm phải có một kênh truyền thông riêng. Kênh truyền thông chính là cầu nối giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm và giúp sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Trên nền tảng quảng cáo hiện nay, có rất nhiều thương hiệu lựa chọn cùng lúc nhiều kênh truyền thông khác nhau để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ; nhưng cũng có thương hiệu chỉ sử dụng duy nhất một kênh truyền thông. Những kênh truyền thông được sử dụng như website, facebook, youtube,…


Thay đổi hành vi cộng đồng từ yêu thích trở thành Khách hàng và hơn hết sẽ trở thành Người ủng hộ.

Hiểu khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng là kết quả cuối cùng của chiến thuật nội dung. Nội dung thương hiệu chính là sợi dây vô hình kéo khách hàng gần hơn với sản phẩm, dịch vụ thương hiệu. Do đó, chiến thuật nội dung phải thực hiện tốt nhiệm vụ thay đổi hành vi cộng đồng từ yêu thích thành khách hàng và hơn hết là người ủng hộ tiềm năng.

Sáng tạo nội dung là sáng tạo cái gì?


Vậy sáng tạo nội dung thương hiệu là những công việc gì? Có phải chăng chỉ là sáng tạo thông tin về sản phẩm dịch vụ là sao cho mới, cho độc, lạ và thu hút được khách hàng hay không?

Ngành dịch vụ này ra đời không chỉ thực hiện công việc viết, ngày ngày tìm những con chữ mà nó bao gồm nhiều công việc, lĩnh vực khác nhau trong công cuộc quảng bá thương hiệu. Những nội dung cần sáng tạo bao gồm:

   Sáng tạo tên thương hiệu (brand name);
   Sáng tạo Slogan/khẩu hiệu;
   Sáng tạo và biên tập triết lý thương hiệu, triết lý kinh doanh (bộ gen giá trị);
   Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, lịch sử
   Sáng tạo và biên tập lời giới thiệu doanh nghiệp;
   Sáng tạo và biên tập hồ sơ năng lực doanh nghiệp;
   Viết bài content marketing chuẩn SEO.
   Nội dung website
   Nội dung các chiến dịch PR media, Social

Như vậy, dịch vụ sáng tạo nội dung thương hiệu cốt lõi sâu xa của nó không phải chạy theo những trào lưu gây sốc ngắn hạn, rồi đánh mất đi giá trị của chính mình mà nhiệm vụ của nó là tạo ra những giá trị nền tảng, cốt lõi để khẳng định giá trị thương hiệu cùng với thời gian. Dịch vụ này là con cá chết bơi ngược dòng sông.

Meta Advertising có thể làm gì cho bạn?

Khi thuê một Meta sáng tạo nội dung cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

Nội dung chất lượng cao: chúng tôi sẽ sản xuất nội dung chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu về nội dung từ bạn và thị trường.

Tiết kiệm thời gian: Thuê chúng tôi sáng tạo nội dung sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức của mình, cho phép bạn tập trung vào các hoạt động kinh doanh khác.

Kinh nghiệm và chuyên môn: với đội ngũ sáng tạo nội dung chuyên nghiệp có kinh nghiệm và chuyên môn trong việc tạo ra nội dung hữu dụng và giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Tăng tốc hiệu quả kinh doanh: Nội dung sáng tạo chất lượng cao của chúng tôi có thể giúp tăng uy tín và tốc độ hiệu quả kinh doanh của bạn.

Giải pháp linh hoạt: chúng tôi có thể cung cấp nhiều giải pháp linh hoạt và tùy chỉnh cho nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp của bạn.