Top 5 mẹo SEO cho doanh nghiệp nhỏ

Th07 27, 2024
Top 5 mẹo SEO cho doanh nghiệp nhỏ

Chỉ cần nhắc đến SEO cũng có thể gợi ra nhiều phản ứng khác nhau từ các nhà tiếp thị. Một số cảm thấy hoàn toàn tự tin về nó. Những người khác sợ hãi quá trình này và miễn cưỡng đưa nó vào kế hoạch tiếp thị nội dung của họ. Cho dù bạn cảm thấy thế nào về nó, bạn cần các chiến thuật SEO được hỗ trợ bởi dữ liệu thực để giúp trang web của bạn xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, SEO không nhất thiết phải đáng sợ. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho bạn một kế hoạch trò chơi sẽ giúp việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm dễ quản lý hơn.

Bạn đang muốn bắt đầu? Trong sự kiện Level Up With Keap gần đây của chúng tôi (video ở trên), người quản lý SEO của Keap, Mikey Brazile, đã cung cấp năm mẹo SEO mà mọi chủ doanh nghiệp nhỏ nên biết.

Trước khi đi sâu vào, hãy bắt đầu bằng cách khám phá SEO là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn.

SEO là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình nâng cao các trang của trang web để chúng được xếp hạng cao hơn bởi các công cụ tìm kiếm. Về cơ bản, các công cụ tìm kiếm như Google phân tích nội dung trên một trang web và quyết định cách nó sẽ xếp hạng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Khi trang web của bạn xếp hạng cao hơn, các công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng hiển thị các trang web của bạn cho người dùng khi họ nhập một truy vấn tìm kiếm cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp huấn luyện cuộc sống và muốn bắt đầu xuất hiện trên Google khi mọi người tìm kiếm “huấn luyện viên sức khỏe và thể chất”, thì bạn sẽ cần sử dụng các chiến thuật SEO để tối ưu hóa các trang của mình cho cụm từ cụ thể đó.

SEO có thể giúp ích gì cho một doanh nghiệp nhỏ?

SEO rất quan trọng để giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô được khám phá. Nó đặc biệt giúp các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận những người mà nếu không có nó, họ có thể không bao giờ tìm thấy họ.

Mikey đã giải thích rõ nhất khi mô tả hai cách chính mà SEO có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ:

Nó đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn hiển thị trực tuyến và xếp hạng cho các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm
Nó cho phép các doanh nghiệp nhỏ thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Hãy nghĩ về tất cả những người sử dụng Google để giải quyết vấn đề hoặc tìm dịch vụ. Bạn không muốn doanh nghiệp của mình là một trong những doanh nghiệp đầu tiên họ nhìn thấy khi họ tìm kiếm thứ gì đó trong ngành của bạn sao? Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều khách truy cập vào trang web của bạn hơn và nhiều khách hàng tiềm năng hơn có thể trở thành khách hàng hài lòng. Nếu doanh nghiệp của bạn không đủ nhân lực để triển khai tự mình làm SEO, có thể thuê dịch vụ seo của Ameta.

Một quan niệm sai lầm phổ biến về SEO

Mặc dù có vẻ đáng sợ, nhưng SEO là điều mà mọi doanh nghiệp nhỏ đều có thể chinh phục nếu họ sử dụng đúng công cụ. Trước khi bạn có thể làm điều đó, nó giúp làm rõ bất kỳ quan niệm sai lầm kéo dài nào.

Huyền thoại chính mà Mikey mô tả là nhiều người cho rằng có một công thức kỳ diệu cho SEO, một khi được khám phá, sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng số một mãi mãi. Mikey giải thích: “Trong thực tế, SEO là một nỗ lực liên tục cần được làm mới, đặc biệt là khi nó liên quan đến từ khóa”.

Top 5 mẹo SEO cho doanh nghiệp nhỏ

Vậy làm thế nào bạn thực sự có thể có cơ hội xếp hạng số một? Năm mẹo của Mikey là nơi hoàn hảo để bắt đầu:

#1 Đảm bảo trang web của bạn được xây dựng để thành công

Bước đầu tiên trong hành trình SEO của bạn là đảm bảo trang web của bạn đã sẵn sàng cho khách truy cập. Nghe có vẻ đơn giản lúc đầu, nhưng còn nhiều điều hơn là chỉ có một trang web được xuất bản. Mikey nhấn mạnh rằng trang web của bạn nên:

Được mã hóa sạch sẽ
Thân thiện với thiết bị di động
Vượt qua PageSpeed Insights của Google
Mã hóa sạch

Đầu tiên và quan trọng nhất, một trang web được mã hóa sạch sẽ quay trở lại cách trang web của bạn được xây dựng. Trang web của bạn nên được mã hóa theo cách mà Google có thể dễ dàng “thu thập dữ liệu” trên đó, nghĩa là Google có thể khám phá, điều hướng và hiểu các trang của bạn. Nếu trang web của bạn không được mã hóa rõ ràng, Google sẽ không thể tìm và xếp hạng nội dung bạn tạo. Đây là lý do tại sao Mikey gợi ý nên có một chuyên gia mã hóa trang web của bạn.

Thiết kế thân thiện với thiết bị di động

Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn trông đẹp trên thiết bị di động trong khi vẫn trực quan và dễ sử dụng. Việc có một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động ngày càng trở nên cần thiết hơn theo thời gian. Theo Statista, năm 2022, 59,16% lưu lượng truy cập web đến từ thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là có hơn 50% khả năng ai đó sẽ xem phiên bản di động của trang web của bạn và điều quan trọng là trang web của bạn có thể theo kịp.

Thời gian tải nhanh

Một trang web đẹp sẽ có ích gì nếu nó không tải nhanh? Tốc độ tải trang web và các trang của nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của bạn, vì vậy Mikey khuyên bạn nên kiểm tra thời gian tải bằng PageSpeed Insights của Google.

Mikey giải thích: “Điều này thực sự quan trọng vì bạn có thể có nội dung tuyệt vời nhất và các sản phẩm cũng như dịch vụ tuyệt vời, nhưng tất cả sẽ bị lãng phí nếu họ không thể truy cập trang web của bạn và xem rõ ràng nội dung trên đó để nhận được những gì họ muốn”.

#2 Nghiên cứu và sử dụng các từ khóa có liên quan

Tìm kiếm các từ khóa của doanh nghiệp bạn và sử dụng chúng một cách khéo léo trong nội dung, siêu dữ liệu và URL của bạn là trọng tâm để giúp trang web của bạn được xếp hạng.

Từ khóa SEO là các từ và cụm từ trong nội dung trang web của bạn cho phép người tìm kiếm tìm thấy bạn trong SERP. Là một nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp nhỏ, công việc của bạn là tìm ra các từ khóa hàng đầu mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Để làm điều này, Mikey gợi ý sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Công cụ miễn phí này sẽ giúp bạn lập một danh sách rõ ràng về những từ khóa nào có liên quan đến doanh nghiệp của bạn để bạn có thể bắt đầu đưa chúng vào nội dung của mình.

Bạn đã có một số từ khóa trong đầu? Mikey cảnh báo các chủ doanh nghiệp không nên chọn ngẫu nhiên từ khóa của riêng họ mà không trải qua quá trình nghiên cứu. Thay vào đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “sử dụng các từ khóa mà mọi người thực sự đang tìm kiếm để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, ngay cả khi đó không phải là từ khóa bạn muốn sử dụng”.

Khi bạn tìm được đúng từ khóa, bạn sẽ muốn triển khai chúng trên toàn bộ trang web của mình. Khi nói đến tần suất sử dụng từ khóa của bạn, Mikey nói, “không có con số kỳ diệu nào cả. Chỉ cần nói chuyện với khán giả của bạn bằng cách sử dụng những từ khóa đó một cách hoàn toàn tự nhiên, trò chuyện”.

#3 Viết nội dung trả lời các câu hỏi

Đã có rất nhiều điều được nói về việc viết nội dung và sử dụng từ khóa của bạn trong những gì bạn tạo, nhưng làm thế nào để bạn tìm ra nội dung nào đáng để tạo ngay từ đầu? Làm cách nào bạn có thể viết nội dung phục vụ tốt nhất đối tượng của mình và cải thiện nỗ lực SEO của bạn?

Giải pháp là viết nội dung trả lời các câu hỏi mà đối tượng mục tiêu của bạn đang hỏi. Hãy bắt đầu bằng cách thực hiện một số nghiên cứu về những câu hỏi đó là gì.

Mikey nói: “Một cách miễn phí để làm điều này là truy cập Google và tìm kiếm các từ khóa mục tiêu mà bạn đã xác định. “Với hầu hết các kết quả, bạn sẽ thấy hộp ‘Mọi người cũng hỏi’. Ở đó, bạn có thể xem các câu hỏi mà mọi người đang hỏi về từ khóa và ngành dọc của bạn.”

Quá trình này sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng nội dung và giúp bạn thu hẹp những câu hỏi mà trang web và nội dung của nó nên trả lời.

#4 Tối ưu hóa cấu trúc trang web của bạn

Nội dung bạn viết rất quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn nữa là đảm bảo trang web chứa nội dung đó được tối ưu hóa tốt để dễ dàng điều hướng. Dễ dàng điều hướng sẽ cho phép các công cụ tìm kiếm nhanh chóng thu thập dữ liệu trang web của bạn và bắt đầu quá trình lập chỉ mục, đây là một cách nói hoa mỹ rằng công cụ tìm kiếm đang sắp xếp thông tin của trang web của bạn trong cơ sở dữ liệu của nó. Nếu trang web của bạn lộn xộn và nội dung của bạn không thể được lập chỉ mục, thì nó không có cơ hội xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Một trang web được tối ưu hóa không chỉ cần thiết cho các công cụ tìm kiếm mà còn cho khách truy cập của bạn. Sau khi ai đó truy cập trang web của bạn, bạn không muốn họ cảm thấy thất vọng với trải nghiệm người dùng đến mức họ rời đi mà không nhận được thứ họ muốn.

Theo Mikey, mục tiêu của trang web của bạn rất đơn giản: “Mọi người sẽ có thể nhận được những gì họ muốn chỉ bằng một vài cú nhấp chuột”.

Khi cấu trúc trang web của bạn được tổ chức, điều đó có nghĩa là trải nghiệm tốt hơn cho khách truy cập của bạn và cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

#5 Chọn đúng KPI

Khi bạn đã bắt tay vào thực hiện các mẹo SEO này, bạn sẽ muốn có một cách để theo dõi chính xác thành công của mình. Hướng dẫn của Mikey? Bắt đầu bằng cách chọn các chỉ số hiệu suất chính (KPI) phù hợp.

KPI của bạn sẽ đo lường các mục tiêu quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Có thể bạn đang muốn thấy lưu lượng truy cập vào trang web của mình tăng lên hoặc có thể bạn đang hy vọng tăng doanh thu của mình. Bạn biết rõ nhất về doanh nghiệp của mình, vì vậy hãy dành chút thời gian để suy nghĩ về những mục tiêu bạn có và sử dụng những gì bạn nghĩ ra để chọn KPI của mình.

Các công cụ để bạn bắt đầu

Google Analytics

Đây là một trong những công cụ không thể thiếu của Mikey. Bạn sẽ có thể xem chính xác những gì đang xảy ra với trang web của mình ở một nơi. Sau khi triển khai chiến lược SEO, Google Analytics là một nơi tuyệt vời để theo dõi tiến trình SEO của bạn bằng cách xem số lượng người dùng truy cập trang web của bạn và những người dùng đó đến từ đâu.

Google Search Console

Công cụ này là tốt nhất để đi sâu vào các từ khóa cụ thể mà mọi người đang sử dụng để truy cập trang web của bạn. Mikey gợi ý nên xem lại công cụ này 3-6 tháng một lần để xem liệu các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm có thay đổi hay không. Sau đó, bạn có thể cập nhật chiến lược SEO của mình cho phù hợp.

Phần thưởng: Công cụ này cũng sẽ hiển thị cho bạn các trang phổ biến nhất của bạn. Điều này quan trọng vì “bạn muốn đảm bảo rằng mình đang sử dụng đúng từ khóa trên các trang có lưu lượng truy cập nhiều nhất và phù hợp nhất”, Mikey lưu ý.

SEMrush

SEMrush sẽ hợp lý hóa nghiên cứu từ khóa của bạn bằng cách khám phá các từ khóa có liên quan và tiết lộ những câu hỏi mà mọi người đang hỏi xung quanh những từ khóa đó. Công cụ này không miễn phí, nhưng chắc chắn nó đáng giá với các tính năng nâng cao như phân tích đối thủ cạnh tranh. Với phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có thể xem đối thủ nào của mình đang xếp hạng cho một số từ khóa nhất định và ai đang nhận được thị phần lớn nhất về lưu lượng truy cập tổng thể.

Ahrefs

Nếu bạn quan tâm đến các liên kết ngược (liên kết từ các trang web khác liên kết trở lại trang web của riêng bạn) và các liên kết nội bộ (liên kết trên trang web của bạn gửi người dùng đến các trang khác trong trang web của bạn), thì Ahrefs là dành cho bạn! Công cụ này sẽ giúp bạn khi bạn phát triển và có ngày càng nhiều liên kết để theo dõi.

Yoast SEO

Plugin WordPress này sẽ dễ dàng tích hợp vào trang web của bạn và giúp bạn tạo tiêu đề, mô tả meta và nội dung được tối ưu hóa từ khóa. Yoast SEO tự động quét nội dung của bạn và nhắc bạn về các phương pháp hay nhất về SEO để bạn không phải tự mình theo dõi tất cả.

Đến lúc tối ưu hóa!

Bây giờ bạn đã có các mẹo hàng đầu của Mikey và các công cụ để giúp bạn thực hiện chúng, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu. Trước khi bạn đi, bạn có thể làm cho quy trình SEO của mình thậm chí còn dễ dàng hơn với một chút trợ giúp từ các công cụ tự động hóa tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của Keap:

Trình tạo trang đích

Tạo các trang đích tùy chỉnh với nội dung được tối ưu hóa SEO. Với Keap, tất cả những gì bạn phải làm là cắm từ khóa của bạn vào một trang đích tùy chỉnh và bạn đã sẵn sàng!

Biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng mới sẽ truy cập trang web của bạn nhờ chuyên môn SEO của bạn. Các biểu mẫu của Keap có thể giúp bạn nắm bắt, gắn thẻ và theo dõi những khách hàng tiềm năng đó để bạn có thể biến họ thành khách hàng ngay lập tức.

Tích hợp

Ameta sẽ giúp bạn dễ dàng tích hợp với Google Analytics vào hệ thống để bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web và hành vi của người dùng ngay trong một ứng dụng.



Share:


Bạn đã sẵn sàng chưa?

Bạn đã sẵn sàng để tăng cường sự hiện diện doanh nghiệp của mình trên internet chưa?

Báo giá giúp tôi!