Tiếp thị đến Gen Z: Người có ảnh hưởng, TikTok và Podcast

Th07 27, 2024
Tiếp thị đến Gen Z: Người có ảnh hưởng, TikTok và Podcast

Bạn nghĩ rằng Gen Z chưa đủ lớn mạnh để trở thành một thị trường mục tiêu có giá trị? Hãy nghĩ lại. Gen Z là một nhóm nhân khẩu học lớn và có ảnh hưởng với sức mua và ảnh hưởng đáng kể.

Các doanh nghiệp nhỏ thông thái, những người biết cách tiếp thị đến Gen Z ngay bây giờ sẽ có lợi thế hơn những người chờ đợi để coi trọng Gen Z. Đó là lý do tại sao, tại một sự kiện Level Up with Keap gần đây, Keap đã mời Tamara Thompson của Serious Take Productions đến chia sẻ những hiểu biết của cô ấy về:

  • Giá trị và tư duy của Gen Z
  • Nền tảng và công nghệ nào để sử dụng để tiếp cận Gen Z
  • Các phương pháp hay nhất để tiếp thị đến Gen Z bằng TikTok, Instagram và podcast
  • Cách tận dụng những người có ảnh hưởng Gen Z (và thậm chí có thể tự mình trở thành một người có ảnh hưởng)
    Ngoài ra, Tamara và người dẫn chương trình Jade Olivia đã thảo luận về cách sử dụng Keap để hợp lý hóa tiếp thị Gen Z của bạn.

Ở đây, chúng tôi đã tóm tắt những nội dung chính của sự kiện.

Bài học từ video lan truyền

Tamara Thompson bắt đầu với tư cách là một nhà làm phim sở hữu một công ty sản xuất nội dung YouTube dài dạng lan truyền, cụ thể là phim tài liệu. Một phần lớn trong chiến lược của cô là tạo nội dung dạng ngắn được thiết kế để giúp mọi người tìm thấy nội dung dài hơn đó.

Kể từ đó, Tarmara đã phát triển doanh nghiệp của mình thành một cơ quan tiếp thị nội dung tập trung vào podcast và nội dung vi mô cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ.

Chiến lược cốt lõi của cô ấy vẫn giữ nguyên:

  • Tạo nội dung vi mô (như video ngắn) dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm
  • Sử dụng thẻ và từ khóa để tiếp cận đối tượng rộng hơn trên các kênh của bạn
  • Liên kết từ nội dung ngắn hơn của bạn đến podcast video, nơi chuyên gia chia sẻ thông tin chi tiết theo cách chân thực của riêng họ
  • Điều này dẫn đến sự tin tưởng vào chuyên gia, giúp họ xây dựng lượng người theo dõi và có cơ hội đề cập đến các sản phẩm và dịch vụ.

Tamara cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích ứng với các công nghệ và nền tảng mới, chẳng hạn như Instagram và TikTok, bởi vì nội dung tuyệt vời sẽ vô dụng nếu nó không được đăng ở nơi có nhiều người xem nhất.

Gen Z dẫn đầu xu hướng về các nền tảng, nhưng mọi thế hệ đều coi trọng nội dung tuyệt vời

Những người trẻ tuổi là những người tạo ra xu hướng về nơi mọi người truy cập để tiêu thụ nội dung trực tuyến. Hiện nay, Gen Z ưa chuộng TikTok, Instagram và YouTube.

Nhưng khi nói đến nội dung, sự liên quan và tính xác thực sẽ chiến thắng, bất kể nền tảng nào. Trên thực tế, nội dung vững chắc có thể vượt qua khoảng cách thế hệ.

Tamara kể câu chuyện về một khách hàng ở độ tuổi sáu mươi, một bác sĩ và một bác sĩ phẫu thuật, người muốn tiếp thị đến các thế hệ trẻ hơn. Tamara đã giúp anh ấy tạo Instagram Reels và video TikTok. Sự chân thực của anh ấy đã thu hút người xem ở độ tuổi 25-35 trên TikTok và Instagram. Chỉ trong một tháng, anh ấy đã đạt được hơn 40.000 lượt tương tác trên Instagram - một sự gia tăng đáng kể về phạm vi tiếp cận của anh ấy.

Tại sao tiếp thị đến Gen Z lại có ý nghĩa về mặt tài chính

Thế hệ Z - sinh từ năm 1997 đến 2012 và hiện ở độ tuổi từ 11 đến 26 - lớn lên cùng điện thoại thông minh và mạng xã hội. Họ chưa bao giờ biết đến một thế giới không có internet, vì vậy họ cực kỳ thoải mái với công nghệ và mạng xã hội - thường thích nó hơn các tương tác trực tiếp.

Mặc dù nhiều Gen Z còn quá trẻ để đi làm, nhưng họ vẫn có ảnh hưởng lớn đến việc mua sắm, cho dù họ là trẻ vị thành niên tiêu tiền của bố mẹ, thanh thiếu niên tiêu tiền kiếm được từ công việc bán thời gian hay thanh niên lập gia đình đầu tiên.

Theo một bài báo năm 2021 của Bloomberg, Gen Z có 360 tỷ đô la sức mua. Và con số đó sẽ chỉ tăng lên khi thế hệ này trưởng thành.

Vì họ rất thoải mái với công nghệ, Gen Z thường đưa ra quyết định mua hàng dựa trên những gì họ nhìn thấy trên mạng xã hội và những gì được những người có ảnh hưởng và bạn bè giới thiệu trên các nền tảng xã hội.

Tamara nói: “Đó là một quan niệm sai lầm rằng họ không phải là một thị trường có giá trị. “Họ chắc chắn là như vậy.”

Tôi có nên tham gia TikTok nếu tôi có một doanh nghiệp nghiêm túc không?

Một số chủ doanh nghiệp nhỏ phản đối ý tưởng tiếp thị đến Gen Z trên TikTok, cảm thấy rằng họ sẽ phải nhảy hoặc làm những điều ngớ ngẩn. Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều nội dung chính thống trên TikTok. Trên thực tế, các video hướng dẫn đặc biệt phổ biến.

Tamara chỉ ra rằng có rất nhiều cách để sử dụng các nền tảng như TikTok và Instagram mà không bao giờ phải ngớ ngẩn. Tamara nói: “Tôi sở hữu một công ty có tên Serious Take Productions vì tôi muốn mọi người coi trọng tôi và tôi muốn mọi người coi trọng khách hàng của chúng tôi”.

Cô ấy chỉ ra rằng bạn có thể tận dụng các xu hướng mà không cần phải quá hợp thời. “Bạn không nhất thiết phải đi theo khuôn mẫu để tạo ra những điệu nhảy thịnh hành này. Bạn chỉ cần sử dụng nhạc thịnh hành. Video của bạn sẽ bắt đầu đi vào phần nhạc thịnh hành và bạn không thực hiện điệu nhảy, nhưng video của bạn đang lan truyền và bạn đang bắt đầu có được sức hút.”

Tamara cũng khuyến khích khách hàng của mình tái sử dụng nội dung bất cứ khi nào có thể. “Bạn không cần phải ra ngoài và tạo nội dung mới để phù hợp với những gì bạn tin rằng mọi người đang tìm kiếm. Nếu bạn biết rằng có một mẹo thực sự truyền cảm hứng mà bạn đã cung cấp trong bài phát biểu quan trọng, hội thảo trên web, khóa đào tạo, phỏng vấn podcast, hãy lấy những phần nội dung vi mô đó mang tính truyền cảm hứng và giáo dục - cũng có thể có từ khóa tuyệt vời - và tái sử dụng chúng và kiểm tra chúng trên TikTok và Instagram của bạn.”

Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng

Để xây dựng mối quan hệ bền chặt với những người có ảnh hưởng, hãy tìm những người phù hợp với các giá trị cốt lõi của bạn. Tamara khuyên: “Hãy nghiên cứu thị trường để xem bạn thực sự cảm thấy sẽ kết nối với ai”.

Tamara nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cho phép những người có ảnh hưởng thấy cách bạn có thể mang lại giá trị cho họ - cho dù đó là chia sẻ nội dung bạn biết họ sẽ thích, thuê họ hay cung cấp quan hệ đối tác liên kết hoặc hoa hồng - trước khi bạn liên hệ để xem liệu họ có quan tâm đến hợp tác hay không. Hãy bắt đầu với những điều nhỏ nhặt và tiến tới những lần hợp tác lớn hơn nếu thấy phù hợp.

Tamara nói: “Tôi đang trong quá trình làm điều này ngay bây giờ. “Tôi đang tạo ra một hội nghị thượng đỉnh về nội dung vi mô sẽ phát hành vào tháng Năm. Chúng tôi đang thực hiện nó với 15 người có ảnh hưởng, bao gồm cả TikToker, Instagrammers và những người sáng tạo nội dung ngắn trên YouTube. Vì vậy, ngay bây giờ chúng tôi đang tiếp cận những người mà chúng tôi cảm thấy phù hợp với các giá trị cốt lõi của mình. Họ cung cấp rất nhiều giá trị. Họ thật vui vẻ. Họ có tính giáo dục. Chúng tôi đang xây dựng mối quan hệ với họ để cho phép họ hợp tác để chia sẻ trên các bài đăng của họ.”

Để tìm những người có ảnh hưởng để kết nối, Tamara khuyên bạn nên sử dụng các trang web như:

  • Upfluence — Một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng cho phép các doanh nghiệp tìm và kết nối với những người có ảnh hưởng trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
  • Creator IQ — Tương tự như Upfluence, nhưng hướng nhiều hơn đến các doanh nghiệp cấp doanh nghiệp.
  • TikTok Creator Fund — Một chương trình cung cấp hỗ trợ tài chính cho những người sáng tạo và thương hiệu TikTok nổi tiếng được tự tài trợ.

Tôi có phải lan truyền không?

Một trong những áp lực khi tham gia mạng xã hội là kỳ vọng rằng một người sẽ không thành công trừ khi video của họ lan truyền.

Tamara trấn an chúng tôi: “Bạn không cần phải làm vậy. “Bạn có thể tận dụng khán giả của người khác. Thiết lập đúng ý định, họ sẽ nhìn thấy điều đó ở bạn và họ sẽ có thể mở ra cánh cửa cho bạn mà bạn có thể không có được. Tôi thích giới thiệu khách hàng tham gia podcast của người khác.”

Tamara cũng khuyên bạn nên tự mình tham gia một nền tảng xã hội như TikTok để hiểu cách mọi người tương tác ở đó, những gì mọi người đang tìm kiếm và điều gì gây ấn tượng với khán giả.

Trở thành người có ảnh hưởng thông qua podcast

Tamara khuyên rằng các chủ doanh nghiệp nhỏ, những người muốn chia sẻ chuyên môn của họ và xây dựng lượng người theo dõi, nên sử dụng podcast video - cho dù điều đó có nghĩa là có podcast của riêng bạn hay làm khách mời trên podcast của những người có ảnh hưởng khác.

Có podcast của riêng bạn rất quan trọng để định vị bản thân như một chuyên gia và tạo nội dung gốc, nhưng - đặc biệt là lúc đầu - bạn cần phải làm khách trên các nền tảng khác có nhiều khán giả hơn để mọi người có thể khám phá ra bạn và bắt đầu theo dõi bạn.

Cả hai hình thức podcast đều dễ dàng hơn bạn nghĩ, nếu bạn biết nơi nào để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Tamara nói: “Nếu bạn quan tâm đến việc tham gia podcast của người khác, thì có các cơ quan đặt chỗ ngoài kia. “Tôi có một công ty đặt chỗ đặt chỗ cho tôi trên các chương trình hàng tháng, nhưng tôi cũng chấp thuận chúng. Họ gửi lời chào hàng và tôi nói, 'Nhân khẩu học của họ là ai? Số lượt tải xuống và người nghe của họ là bao nhiêu?’ Nó rất chiến lược. Tôi luôn khuyên bạn nên tham gia podcast sẽ tiếp cận được đối tượng mục tiêu của bạn. Đừng tham gia podcast chỉ để tham gia podcast. Bạn thực sự muốn được tập trung.”

Đồng thời, bạn nên xây dựng nền tảng của riêng mình.

Tamara nói: “Tôi có podcast của riêng mình và tất cả khách hàng của chúng tôi đều có podcast của riêng họ. “Điều đó rất tốt cho việc định vị. Nó cũng là một nguồn nội dung nhất quán hàng tuần có thể được tối ưu hóa cho YouTube và phát trực tiếp đến tất cả các nền tảng podcast, như Apple Podcasts, Spotify, Deezer, Stitcher, v.v.”

Nội dung gốc từ podcast của riêng bạn cũng có thể được khai thác để tạo nội dung vi mô: Những đoạn ngắn, có giá trị có thể được chia sẻ dưới dạng TikToks, Instagram Reels và video ngắn trên YouTube. Nội dung có kích thước vừa phải này giúp nội dung dài hơn của bạn (như các tập podcast của bạn) được khám phá.

Để duy trì tính nhất quán với việc xuất bản, Tamara khuyên bạn nên ghi lại nhiều nội dung cùng một lúc và sau đó phát hành chúng một cách nhất quán theo thời gian. Ví dụ: nếu bạn có podcast hàng tuần, bạn không cần phải ghi âm hàng tuần, bạn có thể tạo ra nội dung cả tháng chỉ trong một ngày.

Tamara nói: “Hãy thiết lập chế độ ghi âm hàng loạt và thực sự ghi lại nội dung của bạn mỗi tháng một lần và bạn đã hoàn thành trong tháng đó. “Bạn chuyển nó cho nhóm, họ chỉnh sửa, họ làm mọi thứ để đưa nó lên mạng xã hội.”

Để tránh bị quá tải, Tamara gợi ý cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, “Điều duy nhất bạn nên làm là nhấn nút ghi âm. Giao phó phần còn lại để bạn có thể được tìm thấy thường xuyên hơn.”



Share:


Bạn đã sẵn sàng chưa?

Bạn đã sẵn sàng để tăng cường sự hiện diện doanh nghiệp của mình trên internet chưa?

Báo giá giúp tôi!