Lời Chứng Thực Khách Hàng: Không Thể Thiếu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Th07 27, 2024
Lời Chứng Thực Khách Hàng: Không Thể Thiếu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Lời chứng thực khách hàng không còn là thứ "có cũng được" đối với các doanh nghiệp nhỏ nữa - chúng đã trở thành yếu tố cốt lõi để xây dựng danh tiếng, thiết lập niềm tin và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Việc cung cấp những câu chuyện ngắn gọn và chân thực từ những khách hàng hài lòng nhất của bạn trong hoạt động bán hàng và tiếp thị có thể là một cách hiệu quả và mạnh mẽ để tạo ra tăng trưởng đột phá.

Những lời chứng thực hiệu quả nhất thường đạt được một số điều sau đây, từ đó có thể tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng:

Thiết lập niềm tin: Việc có những người thật ủng hộ bạn, doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn là một chuyên gia với một doanh nghiệp uy tín và do đó xứng đáng với thời gian và/hoặc tiền bạc của họ.

Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: Lời chứng thực về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể - đặc biệt là kết quả mà ai đó đã thấy từ việc sử dụng nó - có thể là yếu tố quyết định cho việc ai đó có mua hàng từ bạn hay không.

Trả lời những câu hỏi thường gặp: Có lẽ bạn biết, hoặc có thể đoán được, một số câu hỏi hoặc do dự phổ biến khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn có thể tìm thấy một số lời chứng thực giải quyết trực tiếp những lo ngại đó, điều đó có thể giúp đẩy nhanh quyết định mua hàng.

Cách Yêu Cầu Lời Chứng Thực

Khi quyết định nên hỏi những câu hỏi nào và hỏi bao nhiêu câu hỏi, hãy cân nhắc xem bạn đang yêu cầu lời chứng thực ở đâu và khi nào. Dưới đây là một số trường hợp phổ biến để bắt đầu.

Đối với lời chứng thực ngắn gọn:

Sau khi ai đó mua một trong những sản phẩm cấp thấp hoặc nam châm dẫn đầu trả phí của bạn (dưới 100 đô la hoặc hơn).
Sau khi ai đó tham gia một buổi tư vấn 1:1, chẳng hạn như buổi huấn luyện hoặc tư vấn.
Sau khi ai đó tham gia một khóa học.
Sau khi ai đó đánh giá cho bạn.

Đối với lời chứng thực dài hơn, chi tiết hơn:

Khách hàng cũ đã mua nhiều sản phẩm hoặc một sản phẩm nhiều lần.
Sau khi ai đó mua một món đồ có giá trị cao, thứ gì đó mà họ đã đầu tư từ vài nghìn đô la trở lên.
Sau khi ai đó đã là khách hàng thường xuyên của bạn (một năm trở lên).
Sau khi ai đó đánh giá cho bạn - điều này cũng có thể thúc đẩy lời chứng thực dài hơn! Tùy thuộc vào nơi họ để lại đánh giá và loại trải nghiệm mà họ có, đây có thể là thời điểm tuyệt vời để yêu cầu thông tin chi tiết hơn về trải nghiệm của họ với bạn.

Lồng Ghép Lời Chứng Thực Vào Hành Trình Khách Hàng

Để quyết định cách lồng ghép lời chứng thực vào hành trình khách hàng hiện tại của bạn, hãy thực hiện các mẹo sau để hiểu rõ chính xác những gì bạn muốn từ lời chứng thực của mình và những câu hỏi bạn cần đặt ra để có được chúng.

Viết một vài lời chứng thực "lý tưởng":

Lời chứng thực HAY NHẤT từ trước đến nay sẽ nói gì? Bạn hy vọng họ sẽ chỉ ra những điều gì về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khiến họ cảm thấy như thế nào? Họ đã thấy hoặc nhận được kết quả gì? Cuộc sống của họ đã thay đổi như thế nào? Hãy làm rõ một số loại phản hồi khác nhau mà bạn muốn nhận được và sau đó cố gắng kết nối điều đó với một số câu hỏi có thể thúc đẩy các phản hồi tương tự.

Đặt những câu hỏi dẫn dắt câu trả lời lý tưởng của bạn:

Bạn có thể đặt những câu hỏi thực sự cụ thể! Đừng ngại hướng dẫn khách hàng của bạn đến những câu trả lời cụ thể. Nếu kết quả của họ có thể dễ dàng đo lường, hãy hỏi về số liệu đó (ví dụ: số km đã chạy, số lượng bán hàng mới, tỷ lệ phần trăm tăng của một thứ gì đó, v.v.). Bạn cũng có thể đặt câu hỏi trước và sau để hiểu rõ hơn về những thay đổi hoặc kết quả theo cách đó. Nếu bạn đang hỏi về một sản phẩm cụ thể, hãy hỏi về tính năng hoặc khái niệm cốt lõi và cách họ đã triển khai nó trong cuộc sống hoặc doanh nghiệp của họ. Dưới đây là một số câu hỏi chúng tôi hỏi khách hàng của mình tại Ameta:
Bạn đã vận hành doanh nghiệp của mình như thế nào trước khi sử dụng Ameta?
Ameta đã thay đổi cách bạn vận hành doanh nghiệp của mình như thế nào?
Động lực nào khiến bạn quyết định bắt đầu triển khai dịch vụ Ameta?
Tính năng yêu thích của bạn là gì và tại sao?
Bạn có lời khuyên nào cho những người đang nghĩ đến việc sử dụng sản phẩm của Ameta?
Thành công lớn nhất của bạn với Ameta là gì?
Bạn nghĩ tự động hóa trong Ameta đã giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu thời gian?
Một số con số cụ thể chúng tôi yêu cầu: trước và sau số lượng khách hàng, trước và sau tỷ lệ chuyển đổi, trước và sau số ngày nghỉ đã nghỉ, trước và sau số giờ làm việc mỗi tuần.

Hãy cực kỳ rõ ràng trong hướng dẫn của bạn:

Mọi người đều thích các mẫu! Cho họ xem ví dụ về các lời chứng thực khác nếu bạn có. Nếu không, bạn có thể cung cấp cho họ một số gợi ý, chẳng hạn như nói về những lợi ích cụ thể mà họ đã thấy hoặc lời nhắc để giúp họ tập trung vào các sự kiện hoặc dữ liệu cụ thể cho thấy kết quả của họ (Tôi thích [sản phẩm của bạn] vì nó đã giúp tôi đi từ A đến B và bây giờ tôi cảm thấy [chèn cảm xúc tuyệt vời]). Và nếu bạn đang yêu cầu lời chứng thực bằng video, hãy đảm bảo bao gồm thông tin về việc quay chính video đó. Bao gồm các chi tiết như:

Định dạng ưa thích: Ngang hoặc dọc.

Gợi ý về ánh sáng và âm thanh: Bao gồm một số hướng dẫn dễ dàng như video ngắn về cách bạn trình bày thiết lập của riêng mình hoặc liên kết đến các tài nguyên khác mà bạn hỗ trợ như bài đăng trên blog đơn giản hoặc video hướng dẫn trên YouTube.

Định dạng tệp ưa thích để gửi (.mp4 hoặc bất kỳ định dạng nào bạn cần), cách xuất để có được định dạng đó, tải lên ở đâu khi hoàn tất, v.v.

Độ dài ưa thích: Có thể từ dưới một phút đến 10-15 phút tùy thuộc vào câu hỏi bạn đang hỏi.

Lời nhắc sẽ giúp bạn trong quá trình chỉnh sửa - chẳng hạn như bắt đầu câu theo cách bao gồm câu hỏi như "Tôi thích công ty XYZ" hoặc "Sản phẩm ABC đã thay đổi cuộc đời tôi vì".

Hãy yêu cầu video!

Nói về video, hầu hết mọi người ngày nay đều có một chiếc máy ảnh cực kỳ tốt trong túi. Nếu bạn rõ ràng trong hướng dẫn của mình, bạn có thể nhận được những lời chứng thực bằng video thực sự hiệu quả mà không cần phải bỏ ra số tiền lớn cho việc sản xuất (mặc dù tôi khuyên bạn nên thiết lập một gian hàng chứng thực nếu bạn tổ chức sự kiện - nhưng đó là một bài đăng trên blog khác!) Việc có một đoạn phim dựng hình các lời chứng thực của khách hàng có thể cực kỳ hiệu quả trên trang đích hoặc trang bán hàng. Và nó sẽ trông chuyên nghiệp và có chủ ý nếu tất cả đều được quay với chất lượng cao nhất có thể và theo cùng một hướng. Ngoài ra, nếu bạn tạo lời chứng thực bằng video, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng chia sẻ với khán giả của riêng họ hoặc thậm chí chỉ là bạn bè và gia đình - điều này có thể dẫn đến nhiều lượt giới thiệu hơn nữa.

Gửi cho những khách hàng hài lòng nhất của bạn trước:

Khách hàng thích được tham gia - đặc biệt là những người đã tham gia vào cộng đồng của bạn. Hãy yêu cầu một nhóm nhỏ trong số họ đưa ra lời chứng thực trước và mời họ phản hồi về quy trình trước khi gửi đi rộng rãi hoặc đưa nó vào hệ thống tự động của bạn. Điều này sẽ đảm bảo bạn nhận được nhiều phản hồi nhất ở định dạng tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang tự động hóa quy trình này, hãy loại bỏ bất kỳ ai đã bày tỏ sự không hài lòng, đã được hoàn lại tiền, v.v. Sẽ không hay ho gì khi yêu cầu những người đã nói với bạn rằng họ không thích trải nghiệm của họ chia sẻ điều gì đó tích cực về trải nghiệm của họ, vì vậy nếu bạn có bất kỳ quy trình đánh giá nào, hãy đảm bảo rằng đó là một phần của phương trình.

Tạo Quy Trình Thu Thập và Sắp Xếp Lời Chứng Thực

Tôi RẤT THÍCH một quy trình tự động hóa tốt, đặc biệt là khi nó đơn giản như quy trình này và mang lại hiệu quả to lớn như vậy.

Đây là cách tôi đã tự động hóa quy trình thu thập và sắp xếp lời chứng thực:

Xây dựng biểu mẫu: Đây có thể là biểu mẫu Google, Typeform hoặc bất kỳ loại biểu mẫu tự động nào để thu thập phản hồi cho tất cả các câu hỏi của bạn.

Xin phép sử dụng lời chứng thực của họ: Bạn có thể bao gồm hộp kiểm cho phép cơ bản trong biểu mẫu hoặc để được phép rõ ràng hơn, hãy liên kết đến biểu mẫu phát hành để họ ký và gửi lại trong quá trình gửi (hoặc trong email mà bạn yêu cầu lời chứng thực).

Giữ một trường cho văn bản dài hơn: Lời chứng thực có thể khác nhau rất nhiều về độ dài, từ một câu đến một vài đoạn văn. Khi thu thập lời chứng thực, hãy giữ văn bản dài trong một trường trong cơ sở dữ liệu của bạn và cho dữ liệu thô từ biểu mẫu của bạn đưa vào trường này. Bao gồm một vài câu hỏi kết thúc mở - trái ngược với câu hỏi có hoặc không - để có chỗ để mở rộng câu trả lời nếu ai đó muốn.

Chỉnh sửa phản hồi: Tạo một cột mới trong cơ sở dữ liệu của bạn để chỉnh sửa các câu trả lời dài thành một vài câu hoặc trích dẫn yêu thích của bạn. Chỉnh sửa văn bản dài dòng thành một cái gì đó ngắn gọn và súc tích hơn, thậm chí chỉ cần lấy một câu thực sự hay từ mỗi câu.

Tạo danh mục: Tạo một cột (hoặc nhiều cột) để phân loại lời chứng thực theo lợi ích, sản phẩm, v.v. Bằng cách đó, khi bạn tạo trang đích hoặc email mới và bạn muốn tìm lời chứng thực làm nổi bật điều gì đó liên quan, bạn có thể dễ dàng tìm thấy! Ví dụ: tôi, với tư cách là người viết email cho Keap, rất dễ dàng tìm thấy lời chứng thực từ khách hàng Keap Max về các sự kiện trực tiếp mà họ đã tham dự hoặc từ khách hàng Keap Max Classic về lý do tại sao họ yêu thích trình tạo chiến dịch đến vậy.

Lời chứng thực là một công cụ thực sự mạnh mẽ cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, nhưng đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ đang phát triển dựa trên sự giới thiệu. Chiến lược đằng sau việc bạn thu thập những lời chứng thực đó ở đâu và khi nào càng tốt thì chúng sẽ càng mạnh mẽ cho hoạt động bán hàng và tiếp thị của bạn.



Share:


Bạn đã sẵn sàng chưa?

Bạn đã sẵn sàng để tăng cường sự hiện diện doanh nghiệp của mình trên internet chưa?

Báo giá giúp tôi!