Cách Sử Dụng LinkedIn Marketing Để Tạo Lợi Ích Và Doanh Số
John Bellamy, Nhà sáng lập kiêm CEO của Marketing Systems International, là một người thực sự yêu thích LinkedIn. Ông yêu thích nền tảng này, sứ mệnh chuyên nghiệp đằng sau nó và trên hết là cơ hội mà nó mang lại cho các nhà tiếp thị và chuyên gia tư vấn đang muốn tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số.
Những điểm nổi bật và bài học rút ra từ bài thuyết trình của John:
Ba lý do để yêu thích tiếp thị trên LinkedIn
- LinkedIn có thể không phải là nền tảng lớn nhất hiện có, nhưng nó vẫn cung cấp mạng lưới chuyên nghiệp trực tuyến lớn nhất với hơn 850 triệu người dùng.
- LinkedIn là nơi lý tưởng để các nhà tiếp thị và chuyên gia tư vấn được đồng nghiệp, người tìm việc và những người đang tìm kiếm dịch vụ chuyên nghiệp tìm thấy trực tuyến.
- LinkedIn là nơi các chủ doanh nghiệp và người ra quyết định tìm kiếm câu trả lời cho các vấn đề mà họ đang gặp phải trong hoạt động kinh doanh hiện tại.
Ba lý do mọi người chọn sử dụng LinkedIn
- Họ muốn kết nối với các chuyên gia, doanh nghiệp, đồng nghiệp và nhà lãnh đạo cùng chí hướng khác trong lĩnh vực chuyên môn của họ.
- Họ đang tìm kiếm thêm thông tin về ngành của mình, bao gồm những đổi mới mới nhất, các phương pháp hay nhất được các doanh nghiệp khác chứng thực và nội dung giáo dục có thể giúp họ cập nhật thông tin.
- Họ đang tích cực tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề kinh doanh mà họ đang hoặc sẽ quản lý.
Cách tập trung nhắm mục tiêu của bạn trên LinkedIn
Nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng điều đầu tiên bạn có thể làm để cải thiện nhắm mục tiêu trên LinkedIn của mình là chăm chút cho trang cá nhân và trang công ty của bạn. Cả hai đều cần phải được hoàn thiện, tận dụng tối đa mọi phần và trường mà bạn có thể sử dụng để giới thiệu công ty và bản thân bạn.
Đối với cả trang cá nhân và trang công ty, mục tiêu nên là tạo ra hình ảnh chân thực nhất về bạn hoặc doanh nghiệp nhỏ của bạn. Điều đó có nghĩa là sử dụng không gian hình ảnh có sẵn với cả ảnh đại diện và banner lớn hơn. Đối với phần tiêu đề và phần giới thiệu, bạn không chỉ muốn chia sẻ chức danh công việc hoặc tổng quan về công ty của mình - hãy đưa ra tuyên bố về những gì bạn làm.
Mặc dù việc tối ưu hóa hồ sơ của bạn là một nhiệm vụ nhắm mục tiêu thụ động (mặc dù quan trọng), bạn cũng sẽ muốn chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Để thực hiện việc này, John đề xuất sử dụng LinkedIn Sales Navigator, một phiên bản bán hàng chuyên sâu của nền tảng được thiết kế với các tính năng tìm kiếm mạnh mẽ, khả năng hiển thị được cải thiện thành các mạng lưới mở rộng và thuật toán được cá nhân hóa giúp bạn tiếp cận đối tượng của mình. Mặc dù phiên bản mạnh mẽ này của nền tảng cung cấp hơn 25 bộ lọc để sử dụng, nhưng John đã thấy kết quả tốt nhất khi tập trung vào năm bộ lọc: Vị trí địa lý, Tình trạng mối quan hệ, Ngành, Thâm niên (chức danh công việc) và Quy mô nhân sự.
Cách tạo khuôn khổ cho nhắn tin trên LinkedIn
Cho dù bạn đang gửi yêu cầu kết nối hay đăng nội dung để đối tượng mục tiêu của bạn xem, bạn sẽ muốn có chiến lược phù hợp để tối đa hóa kết quả cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Để quản lý quy trình nhắn tin, John sử dụng Phương pháp C4:
Kết nối: Bạn dự định đưa mọi người vào cơ sở dữ liệu của mình như thế nào? Bạn đang nhắm mục tiêu ai và tần suất nhắn tin lý tưởng của bạn là gì?
Giao tiếp: Bạn có thể chia sẻ điều gì sẽ tạo nên sự khác biệt với đối tượng mục tiêu của mình? Câu hỏi, cuộc thăm dò ý kiến, nội dung giáo dục và nam châm thu hút khách hàng tiềm năng đều là những lựa chọn, nhưng đâu là thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm?
Chuyển đổi: Bạn dự định thực hiện những hành động nào để chuyển đổi khách hàng tiềm năng trên LinkedIn thành khách hàng mới? Hành trình đó trông như thế nào? Bản dùng thử miễn phí, tư vấn và hội thảo trên web đều là những lựa chọn tốt.
Nuôi dưỡng: Làm cách nào để bạn thực hiện lời hứa của công ty mình và vun đắp mối quan hệ đối tác lâu dài? Quản lý bước này một cách chính xác có thể dẫn đến video chứng thực, đề xuất hoặc đánh giá cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.
Cách tự động hóa việc theo dõi khách hàng tiềm năng mới trên LinkedIn
Bạn có thể đã trải nghiệm nhiều cách chào hàng bán hàng khác nhau trên LinkedIn. Có cái tốt, có cái xấu. Giả sử bạn sử dụng Phương pháp C4 để quay số vào khuôn khổ nhắn tin của mình, bạn sẽ có một số khách hàng tiềm năng mới được thêm vào quy trình bán hàng của mình.
Vậy việc chuyển đổi những khách hàng tiềm năng mới đó trông như thế nào? Đối với John, hoạt động tiếp cận ban đầu đó bắt đầu bằng một chiến dịch nhỏ giọt kéo dài trong khoảng ba tháng kể từ thời điểm liên hệ ban đầu. Tiếp theo là chuỗi nuôi dưỡng dài hạn cung cấp nội dung cho họ một cách nhất quán, mặc dù ít thường xuyên hơn một chút.
Nếu khách hàng tiềm năng phản hồi với nội dung bạn đang phục vụ họ tại bất kỳ thời điểm nào, họ nên được thêm vào CRM của bạn trong nền tảng AMETA và tự động hóa theo dõi sẽ được kích hoạt. Đó có phải là yêu cầu đặt lịch hẹn? Một lời đề nghị tư vấn miễn phí? Loại tự động hóa có thể khác nhau giữa các doanh nghiệp, nhưng kết quả cuối cùng phải luôn giống nhau: Bạn làm sâu sắc thêm sự tham gia và thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng mới.
"Khách hàng tiềm năng của bạn đang mua hàng từ ai đó. Chỉ là có thể không phải là bạn. ” - John Bellamy
Bạn có thích bài thuyết trình của John từ ikon 2022 không? Vậy thì bạn sẽ muốn khám phá các sự kiện AMETA trong tương lai.