Cách Sử Dụng AI Để Tạo Ra Nội Dung Có Giá Trị Chuyển Đổi

Th07 27, 2024
Cách Sử Dụng AI Để Tạo Ra Nội Dung Có Giá Trị Chuyển Đổi

Bạn đã bao giờ nhìn chằm chằm vào một tài liệu trống mà không biết phải viết gì chưa? Nếu câu trả lời là có, bạn không đơn độc. Tất cả chúng ta đều đã từng phải vật lộn để tạo ra nội dung hoàn hảo để đưa lên trang web vào một lúc nào đó. Quá trình viết có thể đặc biệt khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp và nhóm của họ do số lượng nội dung cần sản xuất là rất lớn. 

Bài đăng trên blog, trang đích, email và tin nhắn văn bản đều đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp của bạn và cung cấp giá trị cho khách hàng, nhưng mỗi nội dung đều đòi hỏi thời gian và công sức để viết. May mắn thay, AI để tạo nội dung có thể giúp bạn hoàn thành mọi dự án viết trong danh sách của mình và giúp bạn có thể tạo ra nhiều nội dung chất lượng hơn nhanh hơn bao giờ hết.

AI là gì?

Trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện từ nhiều năm nay, nhưng hầu hết mọi người bắt đầu chú ý đến nó và xem xét cách họ có thể sử dụng nó vào tháng 11 năm 2022, khi ChatGPT được phát hành.

Các công cụ như ChatGPT là các dạng trí tuệ nhân tạo tạo sinh, nhưng chúng thường được gọi là AI để tạo nội dung. Với loại trí tuệ nhân tạo này, bạn có thể gửi lời nhắc, hướng dẫn và câu hỏi, và phần mềm sẽ tạo ra một câu trả lời được viết tốt để đáp lại.

Lợi ích của việc sử dụng AI để tạo nội dung trong doanh nghiệp của bạn

Hành trình AI của chúng tôi bắt nguồn từ nhu cầu đưa ra ý tưởng với ai đó khi bị tắc nghẽn sáng tạo. AI đã cung cấp giải pháp đó và nhiều hơn thế nữa, giúp chúng tôi nâng cao hoạt động kinh doanh của mình và hợp lý hóa quy trình viết quảng cáo của của khách hàng.

Cụ thể, AI đã cho phép Ameta:

  • Giảm đáng kể thời gian của chúng tôi dành cho việc động não và viết nội dung cho người dùng của mình.
  • Nâng cao nội dung trong quá khứ bằng cách thông báo cho chúng tôi về bất kỳ khoảng trống nào hoặc cách làm cho bài viết của chúng tôi mạnh mẽ hơn
  • Vượt qua các rào cản tinh thần khi chúng tôi phải vật lộn để phát triển và thực hiện các ý tưởng
  • Thực hiện tìm kiếm từ khóa chính xác, hiệu quả để doanh nghiệp của chúng tôi có thể xếp hạng cao hơn trên kết quả công cụ tìm kiếm
  • Phân tích và hiểu các báo cáo phức tạp cho email và các chiến dịch kỹ thuật số khác của chúng tôi

Lợi ích của việc sử dụng trình tạo nội dung AI sâu xa hơn là chỉ giao nhiệm vụ viết của bạn cho rô bốt. Thêm AI vào bộ công cụ của bạn giống như thuê một người viết quảng cáo chuyên nghiệp, người sẽ ngày càng hiểu rõ hoạt động kinh doanh của bạn từ trong ra ngoài. Nếu bạn đang muốn hưởng lợi từ AI giống như cách Ameta đã làm, hãy đọc tiếp các mẹo của chúng tôi để bắt đầu.

Những quan niệm sai lầm phổ biến

Lúc đầu, thế giới đã rất kinh ngạc về các công cụ AI để tạo nội dung, như ChatGPT và Jasper. Nhưng dần dần, mọi người bắt đầu nhận thấy một số nhược điểm của phần mềm, nhanh chóng dẫn đến hai quan niệm sai lầm chính:

Các công cụ AI không khác gì một nguồn nội dung chung chung, không có cảm hứng
Nội dung do AI tạo ra thiếu sự tiếp xúc cá nhân và liên quan đến bối cảnh duy nhất của doanh nghiệp
Những lo ngại và do dự xung quanh AI này là điều dễ hiểu, đặc biệt là khi một người mới bắt đầu sử dụng nó để tạo nội dung, nhưng phần mềm này còn nhiều điều hơn thế nữa. Sarah giải thích: “Những giả định này về ChatGPT, Jasper và các công nghệ AI khác “chỉ ra sự thiếu hiểu biết về cách các công cụ này thực sự hoạt động”.

3 cách để đào tạo công cụ AI để tạo nội dung

AI có một kho kiến thức đáng kinh ngạc, và mặc dù nó có vẻ sẵn sàng hoạt động cho doanh nghiệp của bạn, nhưng trước tiên cần phải có một số công việc. Giống như một nhân viên mới, AI cần được đào tạo để tìm hiểu doanh nghiệp, sứ mệnh và tiếng nói thương hiệu của bạn.

Sarah nói: “Tôi coi AI là đồng nghiệp của mình. “Với nhóm của mình, tôi đã đào tạo họ về mọi thứ - những gì chúng tôi làm, hành trình của khách hàng, điều gì khiến chúng tôi nổi bật và cách chúng tôi thu hút mọi người… Cách đào tạo AI hoạt động hoàn toàn giống nhau.”

Để tận dụng tối đa phần mềm và tạo nội dung hấp dẫn, dành riêng cho thương hiệu, bạn phải dạy AI về doanh nghiệp của mình. Sarah cung cấp một lộ trình để thực hiện việc này với ba bước đơn giản:

1. Chuẩn bị và cung cấp ngữ cảnh

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần có một tài khoản trên nền tảng AI mà bạn chọn. Dành thời gian nghiên cứu các tùy chọn khác nhau, chẳng hạn như ChatGPT và Jasper, và quyết định tùy chọn nào bạn thích hơn. Sau đó, hãy đăng ký một tài khoản để công cụ có thể bắt đầu tìm hiểu và ghi nhớ các chi tiết về doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn đã có một tài khoản, Sarah hướng dẫn người dùng mới đi sâu vào vấn đề. Sarah giải thích: “Bắt đầu một cuộc trò chuyện mới - hãy coi cuộc trò chuyện này như một buổi giới thiệu với thành viên nhóm AI mới của bạn”.

Cô ấy gợi ý nên bắt đầu quá trình giới thiệu này bằng cách cho biết vai trò mà bạn muốn nó thực hiện. Ví dụ: Sarah thực sự đặt tên cho các cuộc trò chuyện của mình trong ChatGPT và cho mỗi người biết họ là ai, chức danh công việc, trách nhiệm vai trò và tính cách của họ. Tất cả những yếu tố này sẽ phụ thuộc vào nội dung bạn muốn mà cuộc trò chuyện AI cụ thể đó tạo ra. Bạn cũng sẽ muốn cho biết về giọng điệu và phong cách viết của thương hiệu bạn. Khi bạn trải qua quá trình này, bạn đang “chuyển từ phản hồi AI chung chung sang ‘người’ mà bạn sẽ làm việc và đồng sáng tạo mọi thứ cùng”, Sarah nói.

Nếu bạn cần trợ giúp để hình thành tin nhắn đầu tiên này, hãy sử dụng dàn bài trò chuyện của Sarah. Tất cả những gì bạn phải làm là điền vào chỗ trống bằng các chi tiết liên quan đến mục tiêu kinh doanh và viết của bạn:

“Tên của bạn là [gán tên cho cuộc trò chuyện của bạn] và bạn là [chèn chức danh công việc] của tôi. Bạn sẽ giúp tôi làm [danh sách các trách nhiệm công việc]. Tính cách của bạn là [bao gồm những phẩm chất mà bạn muốn định hình văn bản của mình, tức là, có sức thuyết phục, kỳ quặc, khiêm tốn].”

Mẹo chuyên nghiệp

Bạn nên bắt đầu một cuộc trò chuyện AI mới cho mỗi loại nhiệm vụ viết. Cô ấy có một cuộc trò chuyện AI viết tài liệu PR, một cuộc trò chuyện viết nội dung đào tạo và một cuộc trò chuyện khác dành riêng cho việc viết trên mạng xã hội. Việc tách biệt các cuộc trò chuyện đảm bảo bạn có được giọng điệu và thông tin cụ thể mà bạn đang tìm kiếm mà không cần phải đào tạo lại cuộc trò chuyện với mỗi tác vụ mới.

2. Dạy AI về công ty của bạn

Tại thời điểm này, phần mềm AI của bạn không biết gì về sự phức tạp của doanh nghiệp bạn, vì vậy đã đến lúc dạy nó về công ty của bạn như thể họ là một nhân viên mới. Sarah gợi ý nên bắt đầu với những điều cơ bản.

Hãy cung cấp cho cuộc trò chuyện AI của bạn một khóa học cấp tốc và nói về những điều cơ bản trong hoạt động kinh doanh của bạn. Dưới đây là một số chi tiết bạn nên đưa vào:

Khách hàng lý tưởng của bạn là ai
Hành trình khách hàng của bạn
Những gì bạn đang cung cấp
Tại sao mọi người mua và không mua từ bạn
Kết quả mọi người có thể nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Lời chứng thực từ khách hàng hiện tại
Từ khóa SEO
Cung cấp cho cuộc trò chuyện AI của bạn thông tin này sẽ cung cấp khuôn khổ cần thiết để bắt đầu tạo.

3. Bắt đầu giao nhiệm vụ cho AI hoàn thành

Một khi AI của bạn đã được đào tạo về những điều cơ bản, niềm vui sẽ bắt đầu. Bạn có thể bắt đầu gửi yêu cầu đến cuộc trò chuyện và AI sẽ hoàn thành chúng bằng cách sử dụng kho kiến thức rộng lớn và hiểu biết cụ thể về doanh nghiệp của bạn. Bạn càng giao nhiều nhiệm vụ cho trợ lý AI của mình, nó sẽ càng tiếp tục học hỏi.

Sarah cảnh báo người dùng không nên gửi lời nhắc cho AI và chỉnh sửa phản hồi của nó trong một tài liệu riêng biệt. Sarah giải thích: “Bạn nên ở lại trong cuộc trò chuyện vì giờ đây bạn đang đồng sáng tạo với thành viên nhóm AI mới của mình và giống như một nhân viên mới, bạn có thể phải trao đổi qua lại nhiều lần trước khi họ hiểu cách thức hoạt động”. Khi bạn làm việc song song với AI, cuối cùng cuộc trò chuyện sẽ có thể thực hiện công việc với ít lần chỉnh sửa hơn mỗi lần.

Một cách tuyệt vời để bắt đầu và phân công nội dung là yêu cầu AI tạo một kế hoạch nội dung kéo dài 12 tuần. Chỉ thị cho cuộc trò chuyện gửi cho bạn 12 ý tưởng bài đăng trên blog về các chủ đề khác nhau liên quan đến ngành của bạn. Với 12 phản hồi bạn nhận được trong cuộc trò chuyện, hãy cho AI biết những gì bạn thích và không thích về chúng. Ví dụ: nếu bạn không thích một từ mà nó đã sử dụng, hãy yêu cầu nó đổi từ đó thành một từ khác. Sau đó, khi bạn đã có 12 ý tưởng nội dung chắc chắn, hãy yêu cầu AI viết dàn ý cho một trong số chúng.

Đừng ngại nói rõ ràng với cuộc trò chuyện của bạn. Đó là cách nó sẽ học hỏi và trở thành một công cụ viết thậm chí còn mạnh mẽ hơn cho doanh nghiệp của bạn.



Share:


Bạn đã sẵn sàng chưa?

Bạn đã sẵn sàng để tăng cường sự hiện diện doanh nghiệp của mình trên internet chưa?

Báo giá giúp tôi!