Các Loại Trang Đích Và Cách Tối Ưu Hóa Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Th07 27, 2024
Các Loại Trang Đích Và Cách Tối Ưu Hóa Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Bạn có thể đã quen thuộc với giao diện và cảm giác của một trang đích (Landing page) tập trung vào bán hàng. Tuy nhiên, có một số loại trang đích khác mà doanh nghiệp nhỏ của bạn nên sử dụng.

Khi bạn xuất bản nhiều trang đích phù hợp với từng đối tượng mục tiêu riêng biệt, bạn đang mang đến cho thương hiệu của mình xác suất tạo doanh thu cao hơn. Hãy cùng thảo luận về các loại trang đích khác nhau mà bạn cần mở rộng quy mô, cùng với các mẹo tối ưu hóa trang đích cho từng danh mục.

Tổng Quan Về Trang Đích

Trang đích là gì?

Trang đích là một trang web độc lập được thiết kế cho một mục đích cụ thể: giới thiệu ưu đãi và cung cấp lộ trình dẫn đến chuyển đổi. Lộ trình này có thể bao gồm đăng ký, lên lịch bản demo, nhận báo cáo miễn phí, tham gia bản tin hoặc mua sản phẩm. Trang đích nhằm mục đích thuyết phục khách truy cập để họ trở thành khách hàng tiềm năng và khách hàng đủ điều kiện.

Thống kê về trang đích:

Trang đích có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 2,35%, nhưng 25% trang đích hàng đầu chuyển đổi ở mức 5,31%. Các trang đích hoạt động tốt nhất đạt tỷ lệ chuyển đổi từ 11,45% trở lên. (Wordstream)
Minh chứng xã hội, chẳng hạn như lời chứng thực, làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 34% (VWO).
Sử dụng hình ảnh thực tế của nhóm của bạn trên trang đích có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 35% so với sử dụng ảnh stock (MarketingExperiments).
Những thống kê này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc tối ưu hóa trang đích. Những trang này là những thành phần quan trọng trong chiến lược tự động hóa vòng đời khách hàng, giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy chuyển đổi và tăng trưởng doanh thu.

6 Loại Trang Đích Mà Doanh Nghiệp Nhỏ Cần
 

6 Loại Trang Đích Mà Doanh Nghiệp Nhỏ Cần

1) Nội dung cao cấp

Mục đích: Giới thiệu nội dung có giá trị và làm sâu sắc mối liên hệ của khán giả với thương hiệu của bạn.

Trang đích nội dung cao cấp giúp bạn phân phối tài sản như ebook, báo cáo miễn phí, danh sách kiểm tra hoặc nghiên cứu điển hình độc quyền. Khi khách truy cập tương tác với trang của bạn và bạn đáp ứng nhu cầu của họ, bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ.

Việc kết nối nội dung giáo dục này với chiến dịch tiếp theo hữu ích sẽ mời họ làm sâu sắc mối liên hệ với thương hiệu của bạn, cuối cùng leo thang thành cuộc trò chuyện bán hàng hoặc mua sản phẩm.

Thực hành tốt nhất:

Duy trì một trọng tâm duy nhất: Đảm bảo rằng trang đích của bạn có một ưu đãi duy nhất, rõ ràng. Giúp khách truy cập dễ dàng nắm bắt những gì đang được cung cấp và họ cần phải làm gì. Loại bỏ mọi nghi ngờ về những gì họ nhận được để đổi lấy thông tin liên lạc của họ.

Cung cấp nội dung có giá trị: Tài sản được cung cấp phải mang lại giá trị thực tế, hữu hình cho khách truy cập của bạn. Nếu nội dung có chất lượng cao, người dùng có nhiều khả năng chia sẻ thông tin liên lạc của họ hoặc mua hàng.

Sử dụng thương hiệu nhất quán: Căn chỉnh giao diện, cảm nhận và giọng điệu của trang đích với thương hiệu và tài sản bạn đang cung cấp. Điều này giúp tăng cường sự tin tưởng và đảm bảo với khách truy cập rằng họ đang ở đúng nơi.

2) Bản demo sản phẩm

Mục đích: Xây dựng niềm tin vào sản phẩm của bạn.

Trang đích bản demo sản phẩm hoặc bán hàng có thể là một công cụ tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng nóng hổi. Nó tạo tiền đề cho kết quả mong muốn của cuộc gọi bán hàng và hé lộ một số lĩnh vực cần đề cập, tạo dựng sự phấn khích bằng cách cho khách hàng tiềm năng biết những gì sẽ xảy ra. Một trang đích bản demo bán hàng được tạo thủ công tốt sẽ dễ đọc và thậm chí dễ dàng hơn để thực hiện hành động.

Thực hành tốt nhất:

Xây dựng giá trị trong bản demo: Điều chỉnh trang đích bản demo bán hàng của bạn để truyền tải trực tiếp đến nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Giải quyết các điểm khó khăn chung và giới thiệu cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể cung cấp giải pháp.

Bao gồm số điện thoại: Đảm bảo trang bán hàng của bạn bao gồm số điện thoại rõ ràng và dễ thấy để quay số. Đảm bảo rằng các cuộc gọi này được trả lời hoặc thiết lập trung tâm liên lạc được trang bị để xử lý mọi cuộc gọi bán hàng hoặc hỗ trợ.

Hiển thị lời chứng thực và đánh giá: Bao gồm lời chứng thực hoặc đánh giá từ những khách hàng hài lòng. Điều này tạo dựng uy tín và truyền tải những lợi ích thiết thực của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng.

3) Sự kiện và hội thảo trên web

Mục đích: Tạo hứng thú cho mọi người tham dự hội thảo trên web, ra mắt sản phẩm hoặc hội nghị tiếp theo của bạn.
Trang này là nơi bạn truyền cảm hứng và thuyết phục những người tham dự tiềm năng lý do tại sao sự kiện của bạn là điều không thể bỏ qua.

Tăng số lượng người tham dự sự kiện bằng cách làm nổi bật những diễn giả chính, phần thưởng và giá trị bằng tiền của việc tham gia.

Thực hành tốt nhất:

Tiêu đề ấn tượng: Đặt chủ đề cho sự kiện của bạn và đảm bảo tiêu đề của bạn bổ sung cho nó. Vì đây là điều đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy, nên việc đề cập đến các thuộc tính cụ thể về đối tượng mục tiêu của bạn là chìa khóa. Hãy đảm bảo rằng nó hấp dẫn, trực tiếp và đưa ra ý tưởng rõ ràng về chủ đề sự kiện.

Thêm lịch trình và chi tiết diễn giả: Cung cấp thông tin về thời gian diễn ra sự kiện và ai sẽ phát biểu. Bao gồm tên, ảnh, tiêu đề phiên và bằng chứng xã hội (ví dụ: tác giả bán chạy nhất của New York Times). Điều này giúp khách truy cập quyết định xem sự kiện có phù hợp với lịch trình của họ hay không và liệu những người nói có đáng để dành thời gian tham dự hay không.

Nhớ các chi tiết quan trọng của sự kiện: Đừng làm cho khách truy cập khó tìm ra thời gian và địa điểm diễn ra sự kiện. Bao gồm múi giờ và ngày cụ thể để họ không phải suy nghĩ quá nhiều về nó. Nhắc nhở họ về những chi tiết này ở một số nơi trên trang đích.

Sử dụng biểu mẫu đăng ký đơn giản: Giúp người dùng dễ dàng đăng ký sự kiện. Biểu mẫu phải đơn giản, dễ điền và được đặt ở vị trí nổi bật trên trang. Với biểu mẫu nhiều bước (biểu mẫu cũng xuất hiện trên trang cảm ơn), bạn có thể thu thập thông tin người tham dự trước và thông tin thanh toán sau. Các chiến dịch tự động của Keap giúp việc nhắc nhở khách hàng tiềm năng thanh toán vé trở nên liền mạch.

4) Khách hàng bắt đầu sử dụng

Mục đích: Hiểu thêm về khách hàng của bạn ngay sau khi họ chuyển đổi.

Một cách dễ dàng để sử dụng nền tảng tự động hóa doanh nghiệp nhỏ như Keap là khởi động quy trình làm quen của bạn với khách hàng mới. Điều này đặc biệt hữu ích cho các cơ quan tiếp thị và nhà cung cấp dịch vụ địa phương; những trang này là bước đầu tiên trong hành trình khách hàng của bạn để xây dựng niềm tin khi làm việc với bạn. Bạn cũng có thể thu thập thông tin thú vị như đồ ăn nhẹ yêu thích - điều bắt buộc đối với chiến dịch kỷ niệm hoặc tặng quà!

Trải nghiệm khách hàng bắt đầu sử dụng được trau chuốt kỹ lưỡng sẽ xác thực quyết định lựa chọn dịch vụ của bạn. Nó tạo tiền đề cho việc triển khai của họ, biến nó thành một trang bắt buộc phải có trong kho vũ khí kinh doanh của bạn.

Thực hành tốt nhất:

Điều chỉnh theo dịch vụ của bạn: Cá nhân hóa trang đích khách hàng bắt đầu sử dụng cho dịch vụ hoặc giải pháp mà khách hàng đã mua. Điều này sẽ hướng dẫn họ và thu thập thông tin mà nhóm của bạn cần để mang lại giá trị ngay lập tức. Chỉ riêng điều này có thể cải thiện đáng kể sự hài lòng và giữ chân khách hàng.

Chia nhỏ thành nhiều bước: Tách biểu mẫu web của bạn thành một vài trang đích để khách hàng mới của bạn có thể hoàn tất việc làm quen một cách dễ dàng nhất có thể. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp thêm hướng dẫn về cách điền thông tin mà không khiến họ choáng ngợp. Quá trình làm quen của bạn sẽ trở nên đơn giản, không giống như đơn đăng ký thế chấp.

Đặt kỳ vọng: Rõ ràng về các bước tiếp theo. Cho khách hàng của bạn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, họ có thể mong đợi gì từ bạn và bạn mong đợi gì từ họ. Cung cấp số điện thoại để được giúp đỡ - khách hàng mới thường xem kỹ những email chào mừng này trước.

5) Sau khi mua hàng

Mục đích: Tạo thêm doanh thu bằng cách mời khách hàng mua tư cách thành viên.

Trang xác nhận mua hàng hoặc "cảm ơn" của bạn không chỉ là biên lai. Đó là cơ hội để duy trì dòng chảy bán hàng vì khách hàng đã thể hiện mong muốn mua hàng. Từ việc bán thêm các sản phẩm có liên quan đến việc khuyến khích đăng ký cho tư cách thành viên độc quyền, loại trang đích này mang đến một cơ hội khác để tăng doanh thu của bạn đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Thực hành tốt nhất:

Tạo một vài trang đích sau bán hàng: Phát triển các phiên bản khác nhau của trang đích của bạn để phục vụ cho các phân khúc khách hàng khác nhau dựa trên sản phẩm họ đã mua. Điều này giúp bạn thúc đẩy doanh thu nhiều hơn với các ưu đãi có liên quan.

Giữ cho nó đơn giản: Đảm bảo điền thông tin liên lạc để họ không phải nhập lại. Với một ưu đãi kha khá và một trang chọn tham gia đơn giản, bạn không cần phải chào bán quá tích cực; công việc của bạn là giúp họ dễ dàng nói "có!"

Cân nhắc trang web dành cho thành viên: Thúc đẩy doanh số bán hàng lặp lại với trang web dành cho thành viên độc quyền cung cấp các lợi ích cho các giao dịch mua trong tương lai. Khách hàng vừa mua hàng thường có xu hướng tham gia vào các chương trình thành viên hứa hẹn các giao dịch tốt hơn. Thêm vào đó, bạn có thể dạy và chia sẻ những cách thức mới để sử dụng sản phẩm của mình, tăng cường khả năng giữ chân và giảm thiểu tỷ lệ trả lại.

6) Câu hỏi hoặc bài đánh giá nhiều bước

Mục đích: Phù hợp nhất cho các phương pháp bán hàng tư vấn và bán thêm

Trang đích theo kiểu câu hỏi có thể là một công cụ mạnh mẽ trong kho vũ khí tiếp thị của bạn. Nó giúp tạo ra trải nghiệm tương tác hơn cho khách truy cập của bạn đồng thời phục vụ mục đích kép. Nó không chỉ có thể là nguồn nội dung hấp dẫn và có thể chia sẻ mà còn có thể hoạt động như một công cụ sàng lọc khách hàng tiềm năng thông minh.

Bằng cách thiết kế câu hỏi theo cách yêu cầu khách hàng tiềm năng chia sẻ sở thích, thách thức hoặc nhu cầu, bạn tạo ra quy trình tự lựa chọn để chuyển họ đến các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp nhất mà bạn cung cấp.

Thực hành tốt nhất:

Thiết kế cho sự tham gia: Giữ cho trang đích câu hỏi của bạn hấp dẫn trực quan và dễ điều hướng. Điều này khuyến khích người tham gia hoàn thành các bước. Chia nhỏ nó thành ba hoặc bốn bước là lý tưởng.

Tạo ra những câu hỏi chu đáo: Các câu hỏi phải có liên quan và có ý nghĩa. Các câu trả lời sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình và phân loại họ một cách hiệu quả.

Truyền đạt giá trị: Truyền đạt giá trị mà người tham gia sẽ đạt được từ kết quả. Điều này thúc đẩy họ hoàn thành bài kiểm tra và duy trì sự tham gia.

 

Cách Thu hút Lưu lượng truy cập đến Trang đích của bạn

Một trang đích sẽ có ích gì nếu không ai truy cập vào nó? Việc tối ưu hóa trang đích để thu hút lưu lượng truy cập chất lượng đến trang của bạn cũng quan trọng như tối ưu hóa chuyển đổi. Dưới đây là bản tóm tắt năm phương pháp thực tế và cụ thể mà bạn có thể sử dụng:

Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội không chỉ dành cho ảnh tự sướng và video mèo. Đó là một công cụ mạnh mẽ để quảng bá doanh nghiệp. Sử dụng các nền tảng mạng xã hội của doanh nghiệp bạn, chẳng hạn như Facebook, X, LinkedIn hoặc Instagram, để chia sẻ liên kết đến trang đích của bạn.

Cân nhắc quảng cáo trả phí sau khi bạn đã nắm được những điều cơ bản. Khả năng nhắm mục tiêu đối tượng chi tiết trên mạng xã hội có thể đưa trang đích của bạn tiếp cận đúng người xem.

Đầu tư vào nội dung

Sử dụng tối ưu hóa trang đích để thu hút các công cụ tìm kiếm. Google đang thay đổi mọi thứ gần đây và hiển thị nhiều trang web và nguồn hơn trong kết quả tìm kiếm. Trang web của bạn có thể được giới thiệu, đặc biệt nếu bạn là một chuyên gia trong ngành của mình.

Phát triển một số bài đăng trên blog giải quyết các câu hỏi của khán giả và quảng bá trang đích của bạn một cách nổi bật trong mỗi bài đăng trên blog để hướng những khách truy cập đó đến trang đích của bạn.

Khám phá quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột

Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) có thể nhanh chóng tăng khả năng hiển thị trang đích thông qua các nền tảng như Google Ads và LinkedIn. Hãy có ý định và cụ thể với đối tượng mục tiêu của bạn để họ quan tâm nhất đến thông điệp và ưu đãi trên trang đích của bạn.

Hãy đảm bảo thêm "pixel" chuyển đổi hoặc theo dõi vào cài đặt trang đích của bạn để các nền tảng này biết quảng cáo nào đang hoạt động để họ có thể mang đến cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tham gia vào các diễn đàn và cộng đồng có liên quan

Điều này rất lớn đối với năm 2024. Tham gia vào các cộng đồng trực tuyến, chẳng hạn như diễn đàn hoặc nhóm liên quan đến ngành của bạn, có thể thu hút lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu theo cách của bạn. Làm sao? Bên cạnh một nhóm người dùng đồng nghiệp đam mê, Google hiện có các chủ đề Reddit, vì vậy bạn nên quay lại cộng đồng yêu thích của mình và chia sẻ thông tin chi tiết của mình.

Bạn có thể khéo léo quảng bá trang đích của mình bằng cách tích cực tham gia và cung cấp những hiểu biết có giá trị. Mục tiêu là tăng giá trị, không phải quảng bá nó. Cân nhắc các phương pháp gián tiếp để quảng bá trang đích của bạn, chẳng hạn như thêm liên kết trong phần tiểu sử của bạn hoặc đợi cho đến khi mọi người muốn nhắn tin trực tiếp cho bạn.



Share:


Bạn đã sẵn sàng chưa?

Bạn đã sẵn sàng để tăng cường sự hiện diện doanh nghiệp của mình trên internet chưa?

Báo giá giúp tôi!